Tìm kiếm: "Nguyễn Thiện Tống"

'Đường sắt nối sân bay Tân Sơn Nhất với Long Thành: 'Đừng lãng phí nguồn lực đầu tư'

'Đường sắt nối sân bay Tân Sơn Nhất với Long Thành: 'Đừng lãng phí nguồn lực đầu tư'

(VNF) - Góp ý cho quy hoạch mạng lưới đường sắt giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, TP.HCM đề nghị nghiên cứu phương án làm đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành thông qua kéo dài Metro Số 4b (Gia Định - Lăng Cha Cả). Tuy nhiên, PGS.TS Nguyễn Thiện Tống nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Kỹ thuật Hàng không, Trường Đại học Bách khoa TP.HCM, cho rằng, "xét về nhu cầu, hiệu quả kinh tế và nguồn vốn xây dựng tuyến đường sắt này là không khả thi nên đừng lãng phí nguồn lực đầu tư".

PGS.TS Nguyễn Thiện Tống: 'Sân bay Long Thành sử dụng 5.000ha đất là rất lãng phí'

PGS.TS Nguyễn Thiện Tống: 'Sân bay Long Thành sử dụng 5.000ha đất là rất lãng phí'

(VNF) - PGS.TS Nguyễn Thiện Tống, nguyên Chủ nhiệm bộ môn Kỹ thuật hàng không, Đại học Bách Khoa TP. HCM, cho rằng dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành rất lãng phí khi sử dụng 5.000ha đất với 4 đường băng (đường cất cánh, hạ cánh).

TS Nguyễn Thiện Tống: 'Xây dựng cụm cảng Tân Sơn Nhất – Biên Hoà sẽ hiệu quả tức thì'

TS Nguyễn Thiện Tống: 'Xây dựng cụm cảng Tân Sơn Nhất – Biên Hoà sẽ hiệu quả tức thì'

(VNF) - “Nhóm Nghiên cứu của Tp.HCM dự báo , Tân Sơn Nhất sẽ có 53 triệu hành khách năm 2021 và trên 78 triệu hành khách năm 2025. Trong khi đó, nhà ga T3, Tân Sơn Nhất nếu làm nhanh phải đến 2022 mới đưa vào sử dụng, còn sân bay Long Thành phải đến năm 2025 hoặc lâu hơn nữa. Trong khi không phải tốn kém nhiều, chúng ta có thể sớm xây dựng cụm cảng Tân Sơn Nhất – Biên Hoà để đem lại hiệu quả ngay tức thì”, TS Nguyễn Thiện Tống chia sẻ.

Tại sao ACV lại mất 4 năm mới xây dựng nhà ga T3 tại sân bay Tân Sơn Nhất?

Tại sao ACV lại mất 4 năm mới xây dựng nhà ga T3 tại sân bay Tân Sơn Nhất?

(VNF) - Trao đổi với VietnamFinance, TS. Nguyễn Thiện Tống, chuyên gia hàng không khẳng định: Thiết kế nhà ga T3, Tân Sơn Nhất của ACV khó đáp ứng đủ công suất 20 triệu hành khách, thậm chí còn tạo điểm nghẽn ở các khu vực khác trong và ngoài nhà ga. Mặt khác, nếu theo dự án của ACV, thời gian xây dựng sẽ kéo dài tới gần 4 năm, quá chậm, quá tốn kém.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.

'Đường sắt nối sân bay Tân Sơn Nhất với Long Thành: 'Đừng lãng phí nguồn lực đầu tư'

'Đường sắt nối sân bay Tân Sơn Nhất với Long Thành: 'Đừng lãng phí nguồn lực đầu tư'

(VNF) - Góp ý cho quy hoạch mạng lưới đường sắt giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, TP.HCM đề nghị nghiên cứu phương án làm đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành thông qua kéo dài Metro Số 4b (Gia Định - Lăng Cha Cả). Tuy nhiên, PGS.TS Nguyễn Thiện Tống nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Kỹ thuật Hàng không, Trường Đại học Bách khoa TP.HCM, cho rằng, "xét về nhu cầu, hiệu quả kinh tế và nguồn vốn xây dựng tuyến đường sắt này là không khả thi nên đừng lãng phí nguồn lực đầu tư".

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.